Hướng dẫn sử dụng tính năng khóa trẻ em trên tivi Sony

25/03/2024

Khi cho trẻ em một mình xem tivi, nhiều bố mẹ tỏ ra khá lo lắng vì sợ con sẽ nghịch ngợm và xem những chương trình không lành mạnh. Vì thế các nhà sản xuất đã tích hợp trên tivi Sony tính năng khóa trẻ em trên tivi Sony để quản lý thời gian cũng như nội dung con em mình xem. Hãy tìm hiểu chi tiết tính năng này trên tivi Sony cùng Điện tử Châu Anh nhé!

Hướng dẫn sử dụng tính năng khóa trẻ em trên tivi Sony
Hướng dẫn sử dụng tính năng khóa trẻ em trên tivi Sony

Tính năng khoá trẻ em trên tivi Sony là gì?

Đa số các dòng tivi Sony 2020 hiện nay dùng màn hình phẳng đều được tích hợp tính năng khóa trẻ em để quản lí được thời gian xem tivi của trẻ cũng như ngăn việc trẻ theo dõi các kênh có nội dụng không phù hợp với lứa tuổi.

Tính năng khóa trẻ em còn cho phép người dùng ngăn không cho trẻ mở một số ứng dụng giải trí trực tuyến như Youtube, trình duyệt web,...nên người dùng có thể hoàn toàn yên tâm làm những việc khác mà vẫn có thể quản lý được nội dung xem tivi của con em để có được sự điều chỉnh phù hợp nhất.

Tính năng khoá trẻ em trên tivi Sony

Tại sao phải sử dụng khóa trẻ em

Có thể dễ dàng nhận thấy tính năng khóa trẻ em rất cần thiết trong gia đình hiện nay, bởi đây là cách hay để cha mẹ có thể điều chỉnh và nắm bắt được việc xem tivi Sony của trẻ. Ngoài ra cũng hướng các con đến những kênh giải trí lành mạnh dành cho lứa tưới thiếu nhi để các con có thể vừa học vừa chơi rất hữu ích, việc khóa bớt kênh trên tivi Sony 4k cũng sẽ giảm thời gian trẻ ngồi một chỗ xem tivi để có thời gian ra ngoài vui chơi cũng như có nhiều kiến thức phong phú hơn.

Cách hoạt động của tính năng khóa trẻ em:

Tính năng khóa trẻ em trên các model của tivi Sony đều hoạt động dựa trên nguyên tắc như sau : Bạn sẽ thiết lập một mật mã trên tivi sony có tích hợp khóa trẻ em, sau đó khi bạn muốn điều chỉnh mở – tắt chế độ khóa kênh hoặc cài đặt khóa bất kì kênh nào trên tivi Sony cũng phải nhập mật mã này. Nếu muốn mở kênh đã bị khóa thì trẻ em buộc phải nhập đùng mật mã.

Cách hoạt động của tính năng khóa trẻ em

Hướng dẫn sử dụng tính năng khóa trẻ em trên tivi Sony:

  • Bước 1: Nhấn nút HOME trên remote, chọn Cài đặt, sau đó chọn Cài đặt hệ thống trên giao diện cài đặt.

Hướng dẫn sử dụng tính năng khóa trẻ em trên tivi Sony


  • Bước 2: Ở giao diện Cài đặt hệ thống, bạn chọn mục Khóa trẻ em.

Ở giao diện Cài đặt hệ thống, chọn Khóa trẻ em


  • Bước 3: Chọn mục Mã Pin ở mục đầu của giao diện Khóa trẻ em.

Chọn mục Mã Pin ở mục đầu của giao diện Khóa trẻ em


  • Bước 4: Chọn mục Thay đổi mã Pin để cài đặt lại mật khẩu mà bạn muốn.

Chọn mục Thay Đổi Mã Pin để cài đặt lại mật khẩu


  • Bước 5: Thay đổi mã pin xong, chọn mục Khóa Internet.

chọn mục Khóa Internet


  • Bước 6: Chọn vào ô Khóa để bật tính năng Khóa Internet.

Chọn vào ô Khóa để bật tính năng Khóa Internet


  • Bước 7: Khi màn hình hiển thị Dịch vụ Internet được khóa Internet bảo vệ, là bạn đã hoàn thành khóa kênh trên tivi Sony.

màn hình hiển thị Dịch vụ Internet được khóa Internet bảo vệ

Bên trên đây Điện tử Châu Anh đã hướng dẫn cách sử dụng tính năng khóa trẻ em trên tivi Sony chi tiết nhất, hy vọng sẽ hữu ích với các bạn. Đừng quên theo dõi thêm nhiều kiến thức về tivi trong chuyên mục Kiến thức mẹo vặt và tham khảo thêm nhiều dịch vụ sửa tivi tại Bắc Ninh GIÁ RẺ NHẤT hiện nay của Điện tử Châu Anh nhé. Chúc các bạn có một ngày vui vẻ!


Tin liên quan

Nhận xét

Các Chi Nhánh Của Công Ty

0915.313.313