Cách sử dụng trợ lý ảo Google Assistant trên tivi LG cực tiện lợi

13/04/2024

Là một công cụ đắc lực hỗ trợ người dùng thường thấy trên các dòng smartphone, giờ đây tính năng trợ lý ảo Google Assistant đã được tích hợp lên các dòng tivi LG thông minh. Khá nhiều người đã bỡ ngỡ về tính năng này. Vậy trợ lý ảo Google Assistant trên tivi LG là gì? Cách sử dụng ra sao? Hãy cùng Điện tử Châu Anh tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây nhé!  

Cách sử dụng trợ lý ảo Google Assistant trên tivi LG cực tiện lợi
Trợ lý ảo Google Assistant trên tivi LG

1. Lợi ích của trợ lý ảo Google Assistant

Tìm kiếm bằng giọng nói chính xác

Bạn có thể đối thoại với trợ lý ảo này và nó sẽ luôn đáp lại những yêu cầu của bạn, không còn là những câu lệnh đơn giản, nhàm chán.

Tìm kiếm bằng giọng nói chính xác

Hỗ trợ tìm kiếm giọng nói bằng Tiếng Việt

Trên các dòng Smart tivi LG đã có hỗ trợ bằng tiếng Việt, giúp tối ưu việc tìm kiếm, điều khiển thuận tiện và thông minh hơn.

Hỗ trợ tìm kiếm giọng nói bằng Tiếng Việt

Chỉ với vài thao tác cài đặt ngôn ngữ đơn giản, bạn đã có thể tìm kiếm nội dụng trên youtube của smart tivi LG mà không cần phải mất công nhập liệu với từng phím trên bàn phím ảo.

Khả năng tự học thông minh

Google Assistant là nền tảng được phát triển bởi Google, vậy nên nó có thể tìm kiếm thông tin trên Internet, đồng thời có thể lên lịch các sự kiện và báo thức, điều chỉnh cài đặt phần cứng trên thiết bị của bạn… bằng cách giao tiếp với assistant bạn yêu cầu trợ lý truy cập vào kho thông tin khổng lồ của nó để tìm ra thông tin phù hợp với bạn

Khả năng tự học thông minh

Điều khiển được nhiều thiết bị trong nhà

Google Assistant cho phép tivi LG giá rẻ của bạn liên kết với nhiều thiết bị thông minh trong nhà như: Robot hút bụi, đèn thông minh, điều hòa, máy giặt thông minh, rèm cửa tự động,… từ đó bạn có thể ra lệnh điều khiển cho các thiết bị thông qua chiếc tivi LG của mình trên một màn hình điều khiển rộng lớn.

2. Cách cài Google Assistant cho tivi LG

Muốn vào Google Assistant trước tiên bạn cần có tài khoản google và tiến hành cài đặt Google Assistant trên tivi LG

Đảm bảo tivi hỗ trợ Google Assistant

Trước khi bắt đầu quá trình, bạn phải đảm bảo rằng LG TV của bạn hỗ trợ Google Assistant 

Do đó, trước tiên, hãy kiểm tra phiên bản TV của bạn và xác nhận rằng nó tương thích. Nếu không chắc chắn, bạn có thể hỏi người bán.

Bạn cũng có thể kiểm tra phiên bản của TV từ cài đặt trong tùy chọn ‘Giới thiệu về TV này‘. Hoặc nếu không, hãy nhấn và giữ nút cài đặt trên điều khiển từ xa LG.

Đảm bảo tivi hỗ trợ Google Assistant

>>>Xem thêm: Tìm hiểu tính năng Multi View độc đáo trên tivi LG

Thiết lập Google Assistant

Để thực hiện việc này, chỉ cần nhấn nút Home trên điều khiển từ xa LG của bạn và chọn “Thiết lập TV cho Google Assistant. Bật Trợ lý Google trên LG TV Thao tác này sẽ dẫn bạn đến trang đăng ký nơi bạn sẽ được yêu cầu đăng nhập bằng tài khoản.

Bạn có thể sử dụng tài khoản Google hoặc Facebook hoặc thiết lập tài khoản LG mới từ cài đặt tùy chọn Quản lý tài khoản trên TV.

Liên kết tivi

Sau khi đăng ký thành công, đến phần dễ nhất, liên kết TV. Tất cả những gì bạn phải làm là khởi chạy ứng dụng Google Home, tìm kiếm Điều khiển nhà và nhấp vào dấu ‘ ‘ để thêm Trợ lý Google.

Bạn cũng có thể sử dụng khẩu lệnh sau khi khởi chạy ứng dụng Google Home. Sử dụng ‘Ok Google, nói chuyện với LG’, sau đó chọn ‘Liên kết với LG’. 

3. Cách sử dụng Google Assistant trên tivi LG

Bạn có thể sử dụng Google Assistant trên tivi LG bằng thao tác nhanh của nút Micro trên remote

Bước 1: Chỉ cần nhấn nút Micro   trên điều khiển từ xa.

Cách sử dụng Google Assistant trên Smart Tivi LG

Bước 2: Đi qua màn hình giới thiệu và thỏa thuận bảo mật cho trợ lý google.

Bước 3: Đồng ý với thỏa thuận bảo mật và chính sách chia sẻ thông tin của Google.

Bước 4: Lúc này trên màn hình tivi LG sẽ hiển thị bảng hướng dẫn Google Assistant như hình minh hoạ phía dưới.

Cách sử dụng Google Assistant trên Smart Tivi LG

Cách sử dụng Google Assistant trên Smart Tivi LG

Bước 5: Để sử dụng Google Assistant bạn chỉ cần nhấn và giữ nút micrô và đồng thời nói câu lệnh mà bạn muốn thực hiện trên tivi.

Thật tiện lợi phải không các bạn. Giờ đây thao tác với tivi của bạn trở nên thật dễ dàng chỉ bằng những câu lệnh. Hy vọng những thông tin mà Điện tử Châu Anh chia sẻ trên đây hữu ích với các bạn. Hãy cập nhật thêm nhiều mẹo hữu ích cũng như kiến thức về tivi trên chuyên mục Tin tức của chúng tôi nhé. 

Mà đừng quên Điện tử Châu Anh cũng cung cấp dịch vụ sửa tivi tại Bắc Ninh UY TÍNGIÁ CẢ CỰC PHẢI CHĂNG. Nếu có nhu cầu sửa tivi hãy nhớ đến chúng tôi nhé. Chắc chắn sẽ làm các bạn hài lòng. Chúc các bạn một ngày vui vẻ!

Tin liên quan

Nhận xét

Các Chi Nhánh Của Công Ty

0915.313.313