Những sai lầm khiến tivi LG nhanh hỏng mà ai cũng mắc phải

14/05/2024
Tivi là thiết bị điện tử không thể thiếu tại các gia đình Việt hiện nay, và cùng với đó thì tần suất sử dụng tivi trong các gia đình cũng tăng lên. Điều này về lâu dài sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới tuổi thọ của tivi, chưa kể là các thao tác sai lầm trong quá trình sử dụng cũng khiến tivi nhà bạn nhanh hỏng mà bạn không hề hay biết. Điển hình phải kể đến là việc tắt tivi không đúng cách. Tại sao lại nói như vậy thì hãy cùng theo dõi tiếp nội dung bài viết để hiểu rõ hơn nhé!

Những sai lầm khiến tivi LG nhanh hỏng mà ai cũng mắc phải

Tắt tivi khi không sử dụng tưởng chừng như là một việc rất đơn giản, bình thường nhưng chính những điều bình thường đó lại ảnh hưởng tới tuổi thọ của chiếc tivi sau này.

I. Một số sai lầm khi tắt tivi LG


1. Chỉ tắt tivi bằng remote

Hầu hết ở các gia đình Việt, mọi người thường có thói quen tắt tivi chỉ bằng remote mà không rút dây nguồn ra. Nhưng điều đó sẽ làm tiêu tốn điện năng của gia đình bạn ở một mức nhất định, và khiến cho chiếc tivi bị giảm tuổi thọ.

Những sai lầm khiến tivi LG nhanh hỏng mà ai cũng mắc phải 1

Vì vậy, tốt nhất bạn cần tắt tivi bằng remote trước rồi rút dây nguồn trên tivi để đảm bảo chiếc tivi của bạn đã được tắt hẳn.

>>> Khắc phục ngay: Lỗi tivi LG mất tín hiệu chỉ trong tích tắc

2. Tắt tivi bằng cách rút “nóng” dây điện ngay lật tức

Tắt tivi bằng cách rút dây điện.

Những sai lầm khiến tivi LG nhanh hỏng mà ai cũng mắc phải 2

Đây là thói quen của nhiều người khi cho rằng tắt tivi bằng cách rút dây nguồn tivi trong khi màn hình tivi vẫn đang sáng. Tuy nhiên, nếu như việc đó kéo dài và thường xuyên sẽ ảnh hưởng tới tuổi thọ của tivi. Khi bạn rút dây điện đột ngột mà không tắt nguồn điện tivi trước thì dây tóc đèn màn hình sẽ bị va đập làm tổn hại bóng bán dẫn và cuộn dây. Hơn thế nữa, việc rút phích cắm còn có thể dẫn đến hiện tượng tóe lửa, gây mất an toàn cho người dùng.

3. Tắt mở tivi liên tục

Không ít người dùng cho rằng, việc tắt tivi khi không dùng và mở tivi lại ngay sau đó sẽ giúp tiết kiệm điện. Thế nhưng, trên thực tế suy nghĩ này là hoàn toàn sai lầm. Tắt mở tivi liên tục sẽ làm hao tốn điện năng, thậm chí mỗi lần tắt tivi như thế là mỗi lần dây tóc bóng đèn tivi được đun nóng bất ngờ, tăng độ lão hóa của cực âm, ảnh hưởng đến năng lực phản xạ điện và từ từ làm giảm tuổi thọ của tivi.  

II. Hướng dẫn cách an toàn và đúng cách


Hầu hết mọi chiếc tivi trên thị trường đều được trang bị một nút tắt nguồn ở trên thiết bị. Đó có thể là một nút vật lý hoặc nút cảm ứng chạm. Vị trí của nút này sẽ thay đổi tùy thuộc vào thiết kế của nhà sản xuất. Vì vậy, bạn hãy tìm hiểu về cách bố trí nút nguồn của tivi thông qua sách hướng dẫn sử dụng mà nhà sản xuất vẫn trang bị kèm với tivi.

Những sai lầm khiến tivi LG nhanh hỏng mà ai cũng mắc phải 3

  • Nếu tivi nhà bạn được sử dụng thường xuyên, bạn hãy sử dụng remote để đưa tivi vào chế độ chờ. Sau đó, bạn hãy tìm kiếm nút nguồn và nhấn vào nó để tắt hoàn toàn tivi. Bằng cách tắt tivi này, bạn có thể dễ dàng khởi động lại tivi khi cần và xem các chương trình yêu thích trong thời gian ngắn.
  • Nếu tivi nhà bạn không được sử dụng thường xuyên, bạn hãy sử dụng remote để tắt màn hình của tivi. Sau đó, bạn có thể thực hiện thêm thao tác rút phích cắm khỏi ổ điện. Điều này giúp ngăn chặn việc tiêu thụ điện năng không cần thiết và bảo vệ tivi khỏi các sự cố điện khác. Khi cần sử dụng lại tivi, bạn chỉ cần cấp nguồn lại và bật màn hình tivi bằng remote. Cách này sẽ hơi mất công hơn một chút nhưng đảm bảo an toàn tuyệt đối cho tivi của bạn.
Ngoài ra, bạn cũng nên thực hiện việc rút nguồn điện của tivi trong những ngày mưa bão. Trước khi rút nguồn, bạn hãy nhớ sử dụng remote để tắt màn hình của tivi nhé.  

                                                              
Tạm kết

Bài viết trên đã chỉ ra được những sai lầm cũng như các cách để tắt tivi LG đúng cách, giúp nâng cao tuổi thọ tivi của bạn. Nếu bạn cần được tư vấn thêm về sản phẩm hay các dịch vụ sửa chữa tivi, vui lòng truy cập suativibacninh.com để được hỗ trợ nhanh nhất và chính xác nhất. Điện tử Châu Anh xin cảm ơn và hẹn gặp lại trong các bài viết sau!                                                                           

Tin liên quan

Nhận xét

Các Chi Nhánh Của Công Ty

0915.313.313