Tại sao không nên tắt đèn khi xem tivi?

24/05/2024
Bạn vẫn hay xem tivi trong bóng tối vì nghĩ rằng việc ấy sẽ khiến hình ảnh hiện lên sắc nét và dễ chịu cho mắt hơn. Thói quen này là hoàn toàn sai lầm và sẽ gây ảnh hưởng trực tiếp đến thị lực đấy! Để hiểu rõ hơn về vấn đề này, mời bạn đọc tiếp bài viết của Sửa Tivi Tại Bắc Ninh ngay sau đây.

Tại sao không nên tắt đèn khi xem tivi?

1.Có nên tắt đèn để xem tivi “đã” hơn?


Sau 1 ngày làm việc mệt mỏi bạn thường dành thời gian rãnh rỗi của mình để thưởng thức những bộ phim bom tấn hay những chương trình trên Tivi trong căn phòng của mình. Và bạn cũng thường xuyên tắt hệ thống đèn đi khi xem Tivi vì nghĩ rằng như vậy hình ảnh sẽ có độ sắc nét hơn, chân thực hơn và đặc biệt là tạo cảm giác phấn khích hơn khi xem.

Tại sao không nên tắt đèn khi xem tivi? 1


Thực tế khi chúng ta tắt hệ thống điện trong phòng để thưởng thức các chương trình Tivi thì chúng ta sẽ cảm nhận được độ nét và chân thực hơn, do không còn những sự tác động từ nguồn sáng bên ngoài.

Tại sao không nên tắt đèn khi xem tivi? 2


Điển hình nhất là trong các rạp chiếu phim, khi bộ phim bắt đầu chiếu thì hệ thống đèn của rạp sẽ được tắt đi hoàn toàn để đảm bảo những thước phim đem đến họ sẽ đạt được chất lượng tốt nhất có thể.

2. Vậy tại sao rạp chiếu phim vẫn tắt đèn?


Tại sao không nên tắt đèn khi xem tivi? 3


Như bài viết có trình bày ở trên, màn hình ở rạp chiếu phim rất rộng và hắt ánh sáng ra không gian rạp, lúc này độ tương phản ánh sáng không mạnh bằng khi bạn xem tivi.

Thêm nữa khoảng cách giữa người xem và màn chiếu không gần như khi bạn xem tivi. Do đó, khi bạn xem phim trong rạp, mắt không điều tiết nhiều bằng khi xem smart tivi trong phòng tối.

Ngoài ra, chúng ta buộc phải thừa nhận rằng xem phim trong bóng tối mang đến một trải nghiệm hình ảnh hấp dẫn hơn rất nhiều, trong khi đó bạn chỉ thường ngồi trong rạp tầm 1 tiếng rưỡi đến 2 tiếng rưỡi để trải nghiệm hết sự hấp dẫn đó nên có lẽ chẳng còn thời gian mà suy tính xem mắt mình có mỏi không.

Tạm kết

Tóm lại để bảo vệ sức khỏe đôi mắt thì bạn không nên xem phim trong điều kiện quá tối, quá sáng hay quá mờ. Hi vọng thông tin trên đã mang đến cho bạn những kiến thức tuyệt vời. Chúc các bạn xem tivi vui vẻ!

Tin liên quan

Nhận xét

Các Chi Nhánh Của Công Ty

0915.313.313