Cách sửa tivi LG không lên nguồn hiệu quả 100%

10/06/2024
Tivi LG đột nhiên bật không lên nguồn là lỗi gì? Có cần gọi thợ sửa tivi tại nhà không? Để có câu trả lời cho các câu hỏi ở trên, mời bạn theo dõi bài viết sau đây của suativibacninh.com nhé.

Cách sửa tivi LG không lên nguồn hiệu quả 100%

1. Vì Sao Tivi LG Không Lên Nguồn?


Tivi LG đột ngột bị tắt khi đang xem và dù bạn bật nút nguồn thì tivi cũng không nhận được tín hiệu là dấu hiệu cho thấy chiếc tivi LG nhà bạn đang bị mất nguồn. Dưới đây sẽ là một vài lý do khiến cho tivi LG không lên nguồn: 

  • Nguồn điện: Do người dùng thường xuyên chỉ tắt TV bằng điều khiển mà không rút dây nguồn ra. Khi này tivi vẫn còn được lưu điện và khiến cho các linh kiện bên trong giảm dần tuổi thọ.
  • Dây nguồn bị đứt, hỏng: Lỗi tivi LG không lên nguồn còn có thể là do dây nguồn bị đứt, hỏng bởi côn trùng hoặc chuột cắn.
  • Cao áp: Nguồn điện đột ngột tăng cao khiến cho các linh kiện như tụ lọc nguồn, cầu chì hay IC công suất nguồn … bị hỏng. Từ đó khiến cho mạch nguồn cũng bị hỏng theo.
Vì Sao Tivi LG Không Lên Nguồn?


  • Hỏng bo mạch điều khiển: cũng là nguyên nhân gây ra sự cố này, khiến cho màn hình TV bị sai chế độ màu, đèn nguồn báo vàng và đỏ hay không nhận được tín hiệu.
  • Sập cầu dao: Khi nguồn điện nhà bạn bị quá tải do sử dụng đồng thời quá nhiều thiết bị điện cùng lúc cũng gây ra tình trạng TV LG không lên nguồn.

2. Cách khắc phục lỗi tivi LG không lên nguồn


2.1. Kiểm tra remote điều khiển tivi LG


Nếu bạn sử dụng remote để bật tivi thì có thể tivi LG không lên nguồn là do remote hết pin và không thể truyền tín hiệu khởi động đến tivi. Bạn có thể lấy camera điện thoại soi vào đèn hồng ngoại trên remote, sau đó nhấn nút nguồn xem đèn hồng ngoại có sáng không, nếu đèn không sáng thì có thể thiết bị đã hết pin. Bạn chỉ cần thay viên pin mới cho remote là được.

Kiểm tra đèn hồng ngoại trên remote của tivi LG

2.2. Khởi động lại tivi LG


Một số lỗi nhỏ trên tivi LG có thể được sửa chữa nếu như bạn khởi động lại tivi. Bạn hãy rút phích cắm nguồn của tivi ra khỏi ổ điện, đợi vài phút rồi cắm lại. Sau đó bạn nhấn và giữ nút nguồn trên tivi LG cho đến khi màn hình có tín hiệu khởi động.

Khởi động lại tivi LG


2.3. Kiểm tra các dây cáp và ổ cắm điện


Bạn hãy kiểm tra xem dây cáp nguồn của tivi có bị hư hỏng, đứt gãy không, nếu có thì tùy vào tình hình thực tế mà bạn sửa chữa hoặc thay dây dẫn mới để đảm bảo cung cấp đủ năng lượng cho tivi hoạt động, đồng thời tránh tình trạng rò rỉ điện dễ gây nguy hiểm.

Nếu dây dẫn không gặp vấn đề, bạn có thể sử dụng bút thử điện để kiểm tra nguồn điện năng từ ổ điện xem có ổn định không. Nếu không có bút thử điện, bạn có thể thử cắm sạc điện thoại vào ổ điện đó xem điện thoại có được sạc pin không. Nếu điện thoại có tín hiệu sạc pin bình thường thì chứng tỏ ổ điện vẫn hoạt động tốt, nếu không thì bạn nên sử dụng ổ điện khác để cung cấp năng lượng cho tivi LG.

Kiểm tra nguồn điện của ổ điện mà tivi kết nối

Nếu bạn đã thử tất cả các cách trên mà vẫn không thể khắc phục được lỗi tivi LG không lên nguồn thì cách tốt nhất là bạn nên liên hệ hoặc mang tivi đến trung tâm bảo hành tivi của thương hiệu LG để được nhân viên kỹ thuật có kinh nghiệm kiểm tra và sửa chữa đúng cách.

3. Một số lưu ý giúp sử dụng tivi LG lâu bền hơn


Bên cạnh cách sửa lỗi tivi LG không lên nguồn thì Sửa Tivi Tại Bắc Ninh sẽ gửi đến bạn một vài lưu ý trong quá trình sử dụng có thể giúp tivi hoạt động bền bỉ hơn:
  • Kết nối tivi với nguồn điện ổn định, bạn có thể sử dụng thêm ổn áp để tránh tình trạng điện áp tăng giảm đột ngột.
  • Nên bố trí tivi ở những nơi khô ráo, thoáng mát, tránh ánh nắng chiếu trực tiếp trong thời gian dài hoặc những nơi có độ ẩm cao vì lâu dài có thể khiến cho một số linh kiện bên trong thiết bị xảy ra vấn đề.
  • Khi tắt tivi, bạn nên tắt bằng nút nguồn trước, sau đó nếu cần thì mới rút phích cắm nguồn, không nên đang bật tivi thì rút phích cắm nguồn để tắt thiết bị một cách đột ngột.
Tạm Kết

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết của Sửa Tivi Tại Bắc Ninh, chúc bạn khắc phục thành công lỗi Tivi LG không lên nguồn. Nếu bạn câu hỏi nào dành cho chúng tôi thì hãy nhấc máy và gọi ngay tới số 📞 HOTLINE: 0915.313.313 📞 để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất!

Tin liên quan

Nhận xét

Các Chi Nhánh Của Công Ty

0915.313.313